Thứ Ba, 26 tháng 12, 2017

Nhà ở cấp cao áp đảo phân khúc BĐS Hà Nội cuối năm

Hai tháng cuối năm, phân khúc BĐS Hà Nội đón vô vàn nguồn cung mới, tập trung chủ yếu ở phân khúc hạng sang và cấp cao.

Trên thực tế, trong năm 2017, phân khúc trung cấp áp đảo nguồn cung căn hộ nhà chung cư Hà Nội khi hầu hết dự án mới được tung hàng phân khúc đều thuộc phân khúc này. Những dự án cấp cao (mức giá từ 35 triệu/m2 trở lên) không nhiều, rải rác mỗi quý chỉ có từ 1 đến 2 dự án được giới thiệu, có quý phân khúc không đón thêm dự án mới.

Tuy nhiên, hai tháng cuối năm, phân khúc lại diễn biến trái ngược. Trong khi phân khúc trung cấp và giá tốt không có thêm “tân binh” thì nguồn cung mới nở rộ lại tập trung hoàn toàn ở dòng sản phẩm hạng sang và cấp cao. Đáng chú ý, các dự án đều tập trung ở các khu đất vàng của Hà Nội là Ba Đình và Tây Hồ.

Nhà ở cấp cao áp đảo phân khúc BĐS Hà Nội cuối năm
Hàng loạt nguồn cung mới của phân khúc Hà Nội tập trung chủ
yếu ở phân khúc hạng sang và cấp cao

Đầu tháng 11, Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã chính thức ra mắt dự án D’. El Dorado nằm ở trên đường Lạc Long Quân (Tây Hồ). Dự án gồm 448 căn hộ nhà chung cư cấp cao, có qui mô từ 33-160m2 với giá bán từ 55 triệu/m2.

Cũng trong tháng 11, dự án The Golden Amor, thuộc khu vực Giảng Võ (Ba Đình) được giới thiệu trên phân khúc. Dự án cung cấp cho phân khúc 240 căn hộ nhà chung cư nhà chung cư cấp cao, có qui mô từ 70 – 127m2, giá bán từ 49 triệu đồng/m2.

Giữa tháng 12, chủ nhà đầu tư Bắc Hà cùng đơn vị phân phối DTJ Group mở bán dự án 6th Element (Tây Hồ). Dự án là 2 tòa tháp căn hộ nhà chung cư cao 38 tầng với khoảng 1.000 căn hộ nhà chung cư, giá bán từ 34 triệu/m2. Cùng đến lúc với 6th Element, dự án Kosmo Tây Hồ cũng chính thức mở bán. Kosmo Tây Hồ với 3 tòa tháp nhà chung cư, cung cấp cho phân khúc 648 căn hộ nhà chung cư, với giá bán từ 32-38 triệu/m2.

Ngoài nhà chung cư cấp cao, hạng sang, dòng phân khúc thấp tầng cũng đón nhiều sản phẩm mới với mức giá đắt đỏ. Cuối tháng 11, chủ nhà đầu tư Ecopark đã tung hàng phân khúc dòng shophouse cấp cao Marina Arc. Mỗi căn shophouse qui mô từ 280m2 có giá khoảng 36 tỷ đồng, cá biệt có căn rộng 630m2, giá lên tới 100 tỷ đồng. Sang tháng 12, Hà Nội đón thêm dự án biệt thự Minori Village (Hai Bà Trưng). Đây là quần thể nhà ở thấp tầng với 42 căn biệt thự và nhà vườn, qui mô từ 84 - 180m2 với giá bán từ 110 triệu/m2.

Cuối năm được coi là “mùa BĐS”, GĐ mà dòng tiền tích lũy của người dân và lượng kiều hối đổ về lớn. Do đó, đang quan tâm mua BĐS của người dân tăng cao. Chính vì thế, vô vàn chủ nhà đầu tư chọn đến lúc cuối năm để bung hàng với nhiều chính sách kích cầu nhằm đón dòng tiền.

Anh Nguyễn Chức, nhân viên sales CTCP Bất động sản Đất Xanh cho biết: “Vài năm trở lại đây, các dự án BĐS mới đều tập trung ở quận ngoài rìa trung tâm do quỹ đất tại khu vực nội đô cạn kiệt. Sự bung hàng của các dự án cấp cao trong nội đô đến lúc này đã gây sự chú ý lớn của phân khúc, mong đợi khả năng thanh khoản cao do nguồn cung khan hiếm”.

Cuộc đổ vốn ồ ạt của nhiều chủ nhà đầu tư vào nhà ở hạng sang và cấp cao có cơ sở từ nguồn cầu lớn và liên tục gia tăng của phân khúc. Ông Nguyễn Dũng Minh, Phó tổng giám đốc Vihajico – chủ nhà đầu tư dự án Ecopark cho biết, các sản phẩm hạng sang nằm trong vị trí vàng chuyển hướng sang mảng BĐS cấp cao của công ty. Tổng vốn nhà đầu tư cho các sản phẩm hạng sang ở GĐ này lên đến 20.000 tỷ đồng. Ông Minh cho rằng đây là đến lúc tốt để tiếp cận phân khúc cấp cao bởi tầng lớp thượng lưu càng ngày càng gia tăng. Xu hướng chọn nhà của người dân đang dần thay đổi khi các yếu tố tiện ích, không gian sống… càng ngày được chú trọng.

Đồng quan điểm, ông Phạm Thành Hưng, phó Chủ tịch HĐQT Cen group nhận định, trong những năm tới, nguồn cầu phân khúc trung-cấp cao sẽ tăng lên theo đà tăng trưởng kinh tế và sự gia tăng của tầng lớp trung lưu, thượng lưu. Trình độ và hiểu biết của khách hàng tăng cao nên yêu cầu càng ngày càng khắt khe hơn về chỗ ở. Do đó, những dự án cấp cao có vị trí đắc địa sẽ luôn nằm trong tầm ngắm của tập khách hàng này.

Ngoài sự gia tăng nguồn cầu từ tầng lớp trung và thượng lưu, giới nhà đầu tư cũng kì vọng vào tầng lớp chuyên gia nước ngoài đang gia tăng mạnh theo làn sóng FDI đổ vào Việt Nam những năm gần đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét